ในช่วงเฟสบุ๊กล่ม และ Whatsapp  มีคนหันมาใช้งาน Telegram เพิ่มขึ้นมากกว่า 70 ล้านคน

       หันมาใช้งาน Telegram เพิ่มขึ้น ในสัมคมยุคปัจจุบัน เรามี Application มากมายที่จะใช้ในการติดต่อสื่อสาร สนทนากัน ไม่ว่าจะเป็น  WhatsApp , Messenger, Line, Facebook, Instagram เป็นต้น ซึ่ง Application ต่างต่างเหล่านี้ล้วนมีผู้ใช้งานทั่วโลกเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าหากในช่วงเวลาไหนที่ Application ที่เราใช้งานอยู่นั้นเกิดมมีปัญหาขึ้นมา

           เราสามารถดาวน์โหลด Application ตัวอื่นมาใช้งานแทนชั่วคราวได้เช่นเดียวกัน หรือบางคนก็อาจจะเลือกดาวน์โหลด Application ทั้งหมดเหล่านี้มาใช้งานพร้อมกันก็ได้เพราะคนที่เราสนทนาด้วยนั้น บางคนอาจจะมีการใช้งาน Application ไม่เหมือนกัน

ดังนั้น การดาวน์โหลด app มาใช้งานหลากหลาย app จึงเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นการเพิ่มความสะดวกในการติดต่อสื่อสารได้ด้วย เพราะหากว่า app ใด app หนึ่งขัดข้องใช้งานไม่ได้ก็ยังมี app อื่นสำรองในการใช้งานให้ติดต่อสื่อสารได้นั่นเอง

        อะไรก็ตามเมื่อวันที่ 4 เดือนตุลาคมพ.ศ 2554

ที่ผ่านมาปรากฏว่า platform ของ Facebook ไม่ว่าจะเป็น Instagram หรือแม้แต่ Facebook เองรวมถึง WhatsApp ระบบเกิดมีปัญหาล่มซึ่งผู้ใช้งานนั้นไม่สามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องนานถึง 6 ชั่วโมงด้วยกันสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก

เพราะไม่มีแอพพลิเคชั่นในการสนทนาดังนั้นจากการเปิดเผยข้อมูลของทางปรากฏว่าในช่วงเวลาดังกล่าวที่ Facebook แล้วใช้งานไม่ได้นั่นเองมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากเข้าไปทำการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Telegram เอาไว้ใช้งานเป็นการชั่วคราวก่อน

       ซึ่งยอดที่มีการดาวน์โหลดนั้นเป็นยอดที่น่าตกใจมากๆเพราะทาง Telegram  พบว่ามียอดมากกว่า 70 ล้านคนที่ได้ทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Telegram  ใช้งานนับว่าปัญหาที่ทาง Facebook ใช้งานไม่ได้นี่เองที่สร้างโอกาสให้กับทาง Telegram ได้มีโอกาส จากปรากฏการณ์ในครั้งนี้ทาง Telegram  ยืนยันว่ามีผู้ลี้ภัยมาใช้เทคโนโลยีของทา’  Telegram  จากเหตุการณ์ Facebook ล่มนั้นมากกว่า 70 ล้านคน

      อย่างไรก็ตามผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น Telegram   ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเกี่ยวกับเรื่องของการใช้งานโดยเฉพาะข้อความที่เป็นส่วนตัวยืนยันได้ว่าหากผู้ใช้งานคนไหนดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นของมาใช้งานจะปลอดภัย Telegram ซึ่งนโยบายนี้ถือว่าเป็นนโยบายหลักของทาง  Telegram เลยทีเดียว 

        อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องของการที่ทาง Telegram โชคดีมีคนมีการดาวน์โหลดมาใช้งานเพราะมีปัญหาเรื่องของการใช้งานแอปพลิเคชันอื่นนั้นไม่ใช่ครั้งแรกซึ่งก่อนหน้านี้ประเทศไทยเองก็เคยมีการถูกควบคุมการใช้งาน Application Facebook รวมถึง Twitter ทำให้กลุ่มคนต่อต้านรัฐบาล Download Application Telegram  ทำให้กลุ่มคนต่อต้านรัฐบาลดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาใช้ใช้ในการสื่อสารกันนั่นเอง   หรือแม้กลุ่มผู้ประท้วงในประเทศรัสเซียก็ดาวน์โหลด app นี้มาใช้

 

สนับสนุนโดย.  agplus